Hepsi
Bài viết phổ biến
Ngữ pháp Tiếng Anh
Tiếng Anh cho trẻ em
Tiếng Anh hàng ngày
Tiếng Anh Kinh doanh
Popüler Günlük İngilizce
Popüler İngilizce Gramer
Popüler İngilizce Şarkılar
Popüler Paylaşımlar
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
Lütfen Dil Seçin
English
Türkçe
Português
عربي
日本
Tiếng Việt
한국어
Popüler Paylaşımlar
Hepsi
Bài viết phổ biến
Ngữ pháp Tiếng Anh
Tiếng Anh cho trẻ em
Tiếng Anh hàng ngày
Tiếng Anh Kinh doanh

Những Trích Dẫn Nổi Tiếng Từ Văn Học Cổ Điển Anh

Trích Dẫn Văn Học Cổ Kinh Điển Về Tình Yêu

Văn học là tấm gương phản chiếu những cung bậc cảm xúc đa dạng của con người, và tình yêu là một trong những chủ đề được khai thác nhiều nhất. Dưới đây là 10 trích dẫn kinh điển về tình yêu từ các tác phẩm văn học nước ngoài nổi tiếng:

1. “Love is a flame that burns brightly for a short while, and then flickers and dies.” (Jane Austen, Pride and Prejudice) – Tình yêu là ngọn lửa bùng cháy rực rỡ trong chốc lát, rồi sau đó lay động và tắt lịm.

2. “You don’t love someone because they are perfect, you love them because you see their imperfections and love them anyway.” (Angelou) – Bạn không yêu một người vì họ hoàn hảo, bạn yêu họ vì nhìn thấy những khuyết điểm của họ và vẫn yêu họ.

3. “To love and be loved is to feel the sun from both sides.” (David Viscott) – Được yêu và yêu thương là cảm nhận được mặt trời từ cả hai phía.

4. “If I had a flower for every time you thought of me, I could walk through my garden forever.” (Alfred Lord Tennyson) – Nếu mỗi lần em nghĩ về anh, anh có một bông hoa, anh có thể đi dạo trong khu vườn của mình mãi mãi.

5. “Love is a mystery that, even after thousands of years of research and study, remains as profound and unfathomable as ever.” (Paulo Coelho, The Alchemist) – Tình yêu là một bí ẩn, ngay cả sau hàng ngàn năm nghiên cứu và tìm hiểu, vẫn sâu sắc và khó thấu hiểu như bao giờ hết.

6. “The best and most beautiful things in the world cannot be seen or even touched – they must be felt with the heart.” (Helen Keller) – Những điều tốt đẹp và tuyệt vời nhất trên thế giới không thể nhìn thấy hoặc thậm chí chạm vào – chúng phải được cảm nhận bằng trái tim.

7. “Doubt thou the stars are fire, Doubt thou the sun doth move; Doubt truth to be a liar; But never doubt I love.” (William Shakespeare, Hamlet) – Nghi ánh sao là lửa, nghi mặt trời chuyển động; Nghi chân lý là kẻ dối trá; Nhưng đừng bao giờ nghi ngờ tình yêu của anh.

8. “Love is not about possession, it’s about appreciation.” (The Prophet) – Tình yêu không phải là sở hữu, mà là sự trân trọng.

9. “The only thing necessary for the triumph of evil is for good men to do nothing.” (Edmund Burke) – Điều cần thiết duy nhất cho sự thắng thế của cái ác là những người tốt không làm gì cả.

10. “You are the reason behind my smile.” Em là lý do khiến anh mỉm cười.

Trích Dẫn Văn Học Cổ Kinh Điển Về Cuộc Sống

Văn học cổ điển là kho tàng tri thức và bài học quý giá về cuộc sống. Dưới đây là 10 trích dẫn hay nhất về cuộc sống từ các tác phẩm văn học cổ điển:

1. “The only true wisdom is in knowing you know nothing.” (Socrates) – Chỉ có kẻ ngu ngốc mới nghĩ mình biết tất cả.

2. “It is not the mountain we conquer, but ourselves.” (Edmund Hillary) – Chúng ta không chinh phục được ngọn núi, mà là chinh phục chính bản thân mình.

3. “The journey of a thousand miles begins with a single step.” (Lao Tzu) – Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng một bước chân. (Lão Tử)

4. “The only thing necessary for the triumph of evil is for good men to do nothing.” (Edmund Burke) – Điều cần thiết duy nhất cho sự thắng thế của cái ác là những người tốt không làm gì cả.

5. “You must do the thing you think you cannot do.” (Eleanor Roosevelt) – Bạn phải làm những điều bạn nghĩ rằng mình không thể làm.

6. “It is never too late to be what you might have been.” (George Eliot) – Không bao giờ là quá muộn để trở thành những gì bạn có thể.

7. “The only way to do great work is to love what you do. If you haven’t found it yet, keep looking. Don’t settle.” (Steve Jobs) – Cách duy nhất để làm việc tuyệt vời là yêu những gì bạn làm. Nếu bạn chưa tìm thấy nó, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng vội vàng.

8. “Be the change that you wish to see in the world.” (Mahatma Gandhi) – Hãy trở thành sự thay đổi mà bạn muốn thấy trên thế giới.

9. “The greatest glory in living lies not in never falling, but in rising every time we fall.” (Nelson Mandela) – Vinh quang nhất trong cuộc sống không nằm ở chỗ không bao giờ vấp ngã, mà là dám đứng dậy mỗi khi vấp ngã.

10. “The world is a book, and those who do not travel read only one page.” (Saint Augustine) – “Thế giới là một cuốn sách, và những kẻ không đi du lịch chỉ đọc một trang.”

Trích Dẫn Văn Học Cổ Kinh Điển Về Xã Hội

1. “The pen is mightier than the sword.” – Edward Bulwer-Lytton, Richelieu (Bút mạnh hơn kiếm.)

2. “It is better to light a candle than to curse the darkness.” – Native American proverb (Thà thắp sáng một ngọn nến còn hơn nguyền rủa bóng tối.)

3. “The only thing that is constant is change.” – Heraclitus (Điều duy nhất không đổi là sự thay đổi.)

4. “Know thyself.” – Socrates (Hãy biết chính mình.)

5. “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world.” – Nelson Mandela (Giáo dục là vũ khí mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để thay đổi thế giới.)

6. “The only true wisdom is in knowing you know nothing.” – Socrates (Trí tuệ thực sự duy nhất là biết rằng bạn không biết gì.)

7. “The unexamined life is not worth living.” – Socrates (Cuộc sống không được kiểm tra là không đáng sống.)

8. “All that is solid melts into air, all that is holy is profaned, all that is revered is despised.” (Karl Marx, The Communist Manifesto) – “Mọi thứ rắn chắc đều tan biến thành hư vô, mọi thứ thiêng liêng đều bị xúc phạm, mọi thứ được tôn kính đều bị khinh miệt.”

9. “Man is not made for chains.” (Alexander Pope, An Essay on Man) – “Con người không sinh ra để bị xiềng xích.”

10. “The most powerful weapon is not a sword or a gun, it is the human mind.” (Nelson Mandela) – “Vũ khí mạnh nhất không phải là gươm hay súng, mà là trí óc con người.”

Những trích dẫn này là lời nhắc nhở về sức mạnh của cá nhân, tầm quan trọng của giáo dục và lòng trắc ẩn, và sự cần thiết phải đấu tranh cho sự thay đổi. Chúng là những kim chỉ nam giúp chúng ta sống một cuộc sống có ý nghĩa và góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

Trích Dẫn Văn Học Cổ Kinh Điển Về Bạn Bè

Tình bạn là một trong những chủ đề phổ biến nhất trong văn học.. Dưới đây là 20 trích dẫn văn học cổ điển về tình bạn:

1. “Friendship is the golden thread that ties the heart of all the world.” – John Evelyn
(Tình bạn là sợi chỉ vàng kết nối trái tim của cả thế giới.)

2. “A true friend never gets in your way unless you happen to be going down.” – Arnold H. Glasgow
(Một người bạn thực sự không bao giờ cản trở bạn trừ khi bạn tình cờ đi xuống dốc.)

3, “Friendship is like a good book, the more you read it, the better it gets.” – Montesquieu
(Tình bạn giống như một cuốn sách hay, bạn càng đọc nhiều, nó càng hay hơn.)

4. “A friend is someone who makes you laugh, even when you think you’ll never smile again.” – Christie Brown
(Bạn bè là người khiến bạn cười, ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ cười nữa.)

5. “True friends are never apart, even when they are far away.” – Helen Keller
(Những người bạn thực sự không bao giờ xa nhau, ngay cả khi họ cách xa nhau)

6. “Friendship is a gift, and one of the most precious that life can offer.” – G.K. Chesterton
(Tình bạn là một món quà, và là một trong những món quà quý giá nhất mà cuộc sống có thể mang lại.)

7. “A friend is someone who believes in you even when you don’t believe in yourself.” – Anonymous
(Bạn bè là người tin tưởng bạn ngay cả khi bạn không tin tưởng bản thân.)

8. “It is better to have one friend than a hundred acquaintances.” – Aristotle
(Một người bạn tốt hơn trăm người quen biết.)

9. “A friend is someone who shares your joys and sorrows.” – Washington Irving
(Bạn bè là người chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng bạn.)

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Về Những Trích Dẫn Văn Học Cổ (FAQ)

1. Đối tượng của bài blog này là ai?

Blog này dành cho bất kỳ ai quan tâm đến văn học cổ điển Anh, trích dẫn hoặc chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu thêm về những suy nghĩ và ý tưởng của những tác giả vĩ đại từ quá khứ.

2. Văn học cổ điển Anh có tác dụng gì trong thời đại ngày nay?
Văn học cổ điển Anh cung cấp những bài học và triết lý vượt thời gian vẫn có thể áp dụng cho cuộc sống ngày nay. Chúng giúp chúng ta hiểu hơn về bản chất con người, tình yêu, mất mát, và cả ý nghĩa của cuộc sống.

3. Tôi có thể tìm thấy những trích dẫn khác ở đâu?
Có rất nhiều nguồn để tìm những câu trích dẫn nổi tiếng! Bạn có thể thử các trang web như Goodreads, Quotetab, hoặc tìm kiếm trực tuyến với các cụm từ như “famous English literature quotes.”

Những trích dẫn này chỉ là một phần nhỏ trong kho tàng văn học cổ. Mỗi câu nói mang một thông điệp và ý nghĩa riêng, khơi gợi những cảm xúc và suy ngẫm khác nhau. Hãy dành thời gian khám phá và cảm nhận vẻ đẹp của những lời văn này nhé!

Nếu bạn muốn tìm hiểu về trích dẫn văn học cổ Anh hãy truy cập EnglishCentral – nền tảng học trực tuyến với công nghệ nhận diện giọng nói và các buổi học riêng 1-1 trực tuyến với giáo viên.
Với hơn 20.000 video tương tác, bạn có thể nâng cao vốn từ vựng và kỹ năng phát âm, cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
Đăng ký ngay tại EnglishCentral để bắt đầu con đường chinh phục tiếng Anh.

Cách Sử Dụng Đại Từ Chỉ Định
Top 50 Trích Dẫn Bât Hủ Của William Shakespeare