Hepsi
Bài viết phổ biến
Ngữ pháp Tiếng Anh
Tiếng Anh hàng ngày
Tiếng Anh Kinh doanh
Popüler Günlük İngilizce
Popüler İngilizce Gramer
Popüler İngilizce Şarkılar
Popüler Paylaşımlar
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
Lütfen Dil Seçin
English
Türkçe
Português
عربي
日本
Tiếng Việt
한국어
Popüler Paylaşımlar
Hepsi
Bài viết phổ biến
Ngữ pháp Tiếng Anh
Tiếng Anh hàng ngày
Tiếng Anh Kinh doanh

Lợi Ích Của Việc Xem Phim Với Phụ Đề Tiếng Anh

Lợi ích của việc xem phim với phụ đề tiếng Anh

Việc học tiếng Anh sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều nếu gắn liền với những bộ phim hấp dẫn. Do đó, việc xem phim có phụ đề bằng tiếng Anh chính là cách học tiếng Anh hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lợi ích của việc xem phim có phụ đề bằng tiếng Anh.

Cải thiện khả năng nghe hiểu và phát âm tiếng Anh

Xem phim với phụ đề tiếng Anh giúp bạn nghe được cách phát âm của các từ và cụm từ tiếng Anh trong ngữ cảnh tự nhiên và thông qua nhiều giọng nói khác nhau. Bạn cũng có thể bắt chước cách phát âm của các nhân vật trong phim, từ đó cải thiện được trình độ nghe hiểu và phát âm tiếng Anh của bản thân.

Tăng vốn từ vựng và ngữ pháp

Các bộ phim với phụ đề tiếng Anh sẽ cho bạn tiếp cận với rất nhiều các từ mới ở đang dạng lĩnh vực, thể loại. Không chỉ vậy, các cấu trúc ngữ pháp trong giao tiếp hàng ngày cũng xuất hiện rất nhiều trong phim. Bạn có thể học được nhiều từ vựng và ngữ pháp thông qua các ấn tượng về phân đoạn trong bộ phim đó.

Gia tăng hứng thú học tập

Các phân đoạn và lời thoại hay của nhân vật trong phim sẽ để lại một ấn tượng mạnh cho người học tiếng Anh. Và sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể dịch chúng sang tiếng Anh đúng không? Vừa học tiếng Anh vừa giải trí sẽ giúp bạn không bị căng thẳng và hứng thú với học tiếng Anh hơn rất nhiều.

Câu hỏi thường gặp về lợi ích xem phim với phụ đề tiếng Anh

Câu 1: Làm thế nào để học tiếng Anh bằng cách xem phim phụ đề tiếng Anh một cách hiệu quả?
* Bật phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt cùng lúc. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi nội dung phim và tra cứu nghĩa của các từ vựng mới.
* Đọc phụ đề tiếng Anh trước khi nghe nhân vật nói. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần để nghe và hiểu nội dung phim.
* Tạm dừng phim khi bạn không hiểu một từ hoặc cụm từ nào đó. Bạn có thể tra nghĩa của từ đó trong từ điển hoặc hỏi người khác.

Câu 2: Có những nền tảng nào cung cấp phim có phụ đề bằng tiếng Anh?
Bạn có thể tham khảo một số nền tảng như Netflix, Youtube, Amazon Prime Video, Hulu, …

Câu 3: Cách chọn phim có phụ đề tiếng Anh sao cho phù hợp?
Bạn nên chọn phim phù hợp với trình độ của mình. Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn nên chọn phim có tốc độ nói chậm và dễ hiểu. Bạn cũng nên chọn phim thuộc thể loại mà bạn yêu thích để việc học trở nên thú vị hơn.

Có rất nhiều cách học tiếng Anh nhưng không phải cách nào cũng gây được hứng thú cho người đọc. Học tiếng Anh thông qua xem phim bằng phụ đề tiếng Anh chính là một phương pháp học thú vị cho các bạn

Nếu bạn muốn áp dụng kiến thức về học tiếng Anh bằng xem phim phụ đề tiếng Anh vào thực tế, hãy truy cập EnglishCentral – nền tảng học trực tuyến với công nghệ nhận diện giọng nói và các buổi học riêng 1-1 trực tuyến với giáo viên.
Với hơn 20.000 video tương tác, bạn có thể nâng cao vốn từ vựng và kỹ năng phát âm, cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
Đăng ký ngay tại EnglishCentral để bắt đầu con đường chinh phục tiếng Anh.

20 Cách Để Ghi Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh
Hội Thoại Trong Nhà Hàng Tiếng Anh Và Tiếng Việt